IELTS là gì ?

1. IELTS là gì ?

Hệ Thống Trắc Nghiệm Anh Ngữ Quốc Tế (International English Testing System) kỳ thi tiếng Anh dành cho các đối tượng muốn học tập và sinh sống tại các quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính. IELTS đánh giá khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh của thí sinh thông qua việc kiểm tra cả 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết.
Kỳ thi này được đồng sở hữu và điều hành bởi 3 tổ chức: University of Cambridge ESOL, British Council (Hội Đồng Anh) và tổ chức giáo dục IDP của Úc. Từ năm 1989, IELTS được công nhận là kỳ thi trắc nghiệm Anh Ngữ có uy tín và đáng tin cậy. Chứng chỉ IELTS được hơn 6000 cơ sở giáo dục, cơ quan chính phủ và tổ chức chuyên môn trên khắp thế giới công nhận. Tại Hoa Kỳ, hiện có hơn 1500 trường đại học và tổ chức đã công nhận và sử dụng chứng chỉ này. Đây cũng là một yêu cầu bắt buộc đối với việc di cư đến Australia, Canada và New Zealand.

 

2. Cấu trúc bài thi:

Bài thi IELTS có hai hình thức:

Hình thức Academic- dành cho các thí sinh dự định học đại học và trên đại học

Hình thức General Training - Dành cho các thí sinh dự định học Trung học, Cao đẳng (TAFE) hoặc tham dự các khóa đào tạo không ở bậc đại học, hoặc vì mục đích định cư.

Mỗi kỳ thi cho mọi hình thức đều bao gồm :

4 bài thi:

Bài thi Nghe:     40 phút

Bài thi Đọc:       60 phút

Bài thi Viết:       60 phút

Phỏng vấn Nói:  15 phút

 

3. Một số thông tin khác:

KHI ĐẾN ĐĂNG KÝ, BẠN CẦN MANG THEO

  • Hai ảnh 4 x 6 (chụp trong vòng 6 tháng)
  • Chứng minh thư hoặc Hộ chiếu
  • Đăng ký ít nhất 7 ngày trước ngày thi

LỆ PHÍ THI LÀ BAO NHIÊU?

  • US$ 150/thí sinh
  • Bạn có thể trả bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản bằng đô la Mỹ hoặc đồng Việt Nam theo tỷ giá hối đoái của ngân hàng vào ngày bạn đăng ký.

TÔI CÓ THỂ LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐƯỢC HOÀN LẠI LỆ PHÍ THI?

  • Lệ phí thi không được hoàn lại, trừ trường hợp bạn bị ốm nặng. Trong trường hợp này, bạn cần có giấy chứng nhận của bác sĩ.
  • Nếu bạn muốn hủy hoặc lùi ngày thi, cần báo trước ít nhất 5 ngày trước ngày dự định thi và bạn sẽ phải trả 25% lệ phí.
  • Nếu thí sinh bỏ thi, lệ phí sẽ không được hoàn lại

KHI NÀO THÌ TÔI CÓ ĐƯỢC KẾT QUẢ?

Giấy chứng nhận kết quả sẽ ghi rõ điểm trung bình và điểm cho từng phần thi. Bạn sẽ nhận được kết quả thi sau 13 ngày kể từ ngày thi.