Bài dịch tiếng Anh lớp 9 (Bài 5-The Media)

Bài 5: PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN THÔNG

 

LISTEN AND READ

          Trước khi báo chí được phát minh, những người rao bán hàng đi qua các đường phố và rung chuông. Họ phát lên thông tin mới nhất khi họ đi.

          Ở Việt Nam, người ta rất thích đọc báo và tạp chí. Kiến thức ngày nay là một trong những tạp chí phổ biến nhất và được thanh thiếu niên và người lớn đọc rộng rãi nhất.

          Nờ vào tivi, người ta có thể nhận được những thông tin mới nhất và thưởng thức những chương trình thú vị rất thuận tiện mà không mắc. Ngày nay khan giả có thể xem rất nhiều chương trình địa phương và quốc tế trên những kênh truyền hình khác nhau.

          Giai đoạn kế tiế của phát triển truyền hình đó là truyền hình tương tác. Khán giả có thể đặt câu hỏi về buổi diễn bằng việc sử dụng cái điều khiển từ xa.

READ

          Internet phát triển tăng dần và trở thành một phần trong đời sống hàng ngày của chúng ta. Bạn có nhận thấy Internet hữu ích không? Bạn sử dụng Internet để làm gì? Mỗi ngày bạn lên mạng bao lâu? Vui lòng trả lời cho những câu hỏi này.

          Câu trả lời số 1: Theo ý kiến tôi, Internet giúp tôi nhận thông tin một cách nhanh chóng và thuận tiện. Tôi cũng có thể giao tiếp với bạn bè và người thân qua email hoặc chat. Tuy nhiên, tôi không sử dụng Internet thường xuyên lắm bởi vì tôi không có nhiều thời gian. Với tôi, Internet là một phát minh tuyệt vời của cuộc sống hiện đại. Nó làm cho thế giới của chúng ta trở thành ngôi làng nhỏ bé.

Câu trả lời số 2: Không ai có thể phủ nhận lợi ích của Internet trong cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, thật đáng tiếc cho tôi vì hầu hết bạn bè của tôi đều ở vùng quê. Internet chỉ có ở thành phố vì vậy tôi không thể tiếp cận được nó dễ dàng. Thỉnh thoảng tôi đi thăm chú của tôi ở thành phố vào cuối tuần, và đây là cơ hội tốt cho tôi khám phá mạng. Tôi bỏ ra hầu hết thời gian lang thang trên web bởi vì tôi không biết trang web nào là hữu ích cho mình.

Câu trả lời số 3: Người ta sử dụng Internet cho nhiều mục đích khác nhau: giáo dục, giao tiếp, giải trí và thương mại. Tuy nhiên, Internet có những hạn chế. Nó không chỉ tốn thời gian và chi phí mà còn nguy hiểm bởi vì virus và chương trình xấu. Hơn thế nữa người sử dụng Intrenet đôi khi phải chịu đựng nhiều mối nguy hiểm như thư rác và rò rỉ thông tin. Vì vậy, trong khi trong khi lướt web cần cảnh giác.

 

 

Download:

Bài dịch tiếng Anh lớp 9 (Bài 5-The Media)