Bài dịch tiếng Anh lớp 12, bài 8 (Life in the Future)

 

Bài 8: LIFE IN THE FUTURE  Cuộc sống trong tương lai

 

         Cuộc sống trong tương lai sẽ như thế nào? Những người khác nhau có những câu trả lời khác nhau cho câu hỏi này; một số người bi quan trong khi một số người khác thì lạc quan.

         Người bi quan cho rằng mọi chuyện sẽ tồi tệ hơn bây giờ. Cả thế giới sẽ trãi qua giai đoạn khủng hoảng kinh tế. Nhiều tập đoàn lớn sẽ bị xóa sạch và hàng triệu nghề nghiệp (việc làm) sẽ mất đi. Sự an toàn của trái đất sẽ bị đe dọa bởi chủ nghĩa khủng bố bởi vì các nhóm khủng bố sẽ trở nên mạnh và nguy hiểm hơn. Ngược lại, những người lạc quan tin rằng cuộc sống sẽ tốt hơn bây giờ rất nhiều. Chúng ta sẽ sống trong một môi trường sạch hơn, hít thở không khí trong lành hơn và ăn thức ăn tốt cho sức khỏe hơn. Chúng ta cũng sẽ được chăm sóc tốt hơn bởi hệ thống y tế hiện đại hơn. Công việc nhà sẽ không còn là gánh nặng nhờ vào các phát minh của thiết bị tiết kiệm sức lao động.

         Dù tốt hay xấu, chắc chắn rằng trong tương lai mọi thứ sẽ rất khác. Sự phát triển trong công nghệ vi mô-máy tính và viễn thông chắc chắn có ảnh hưởng lớn đến nhiều khía cạnh của cuộc sống. Ví dụ như trong công việc, rô bốt sẽ làm hầu hết các công việc trong nhà máy, vì vậy chúng sẽ trở thành những nơi sạch sẽ hơn với ít người làm việc hơn. Văn phòng cũng sẽ trở nên điện tử hóa với kết quả là giấy sẽ gần như hoàn toàn biến mất. Nhiều người làm việc ở nhà trên máy tính nối mạng với văn phòng. Với việc đi lại có lẽ công nghệ tàu vũ trụ sẽ được đưa vào sử dụng trong việc đi lại bằng đường hàng không thông thường và đạt đến tốc độ 15.000 km /h. Xe hơi cũng còn được sử dụng nhưng thay vì chạy bằng xăng thì chúng sẽ chạy bằng bất cứ thứ gì từ điện cho đến khí mê-tan. Chúng cũng sẽ được trang bị máy tính để cho chúng ta biết chúng ta đang lái xe hiệu quả như thế nào và liệu có điều gì bất ổn trên con đường phía trước không.

         Dù chúng t among đợi điều gì về tương lai đi nữa, nhớ rằng sự tiến bộ không bao giờ đi theo đường thẳng và lịch sử có nhiều sự phát triển không mong đợi. Tuy nhiên, chúng ta tin rằng tương lai là trong lòng bàn tay chúng ta và trách nhiệm của chúng ta là tiếp tục làm cho cuộc sống chúng ta tốt đẹp hơn.