Bài dịch tiếng Anh lớp 12, bài 6 (Future Jobs)

 

Bài 6: FUTURE JOBS  Nghề nghiệp tương lai

 

         Chuẩn bị cho buổi phỏng vấn xin việc có thể căng thẳng đặc biệt khi bạn được gọi đi phỏng vấn lần đầu tiên. Dưới đây là một vài lời khuyên có thể giúp bạn giảm cảm giác áp lực và tạo ra ấn tượng tốt đối với người phỏng vấn.

         Trước buổi phỏng vấn

         Bạn nên tìm càng nhiều thông tin về công việc và vị trí tuyển dụng càng tốt.            Trước buổi phỏng vấn, bạn phải gởi một thư xin việc và sơ yếu lý lịch đến công ty để thể hiện niềm đam mê của bạn đối với công việc và thể hiện bạn là ứng cử viên phù hợp cho vị trí đó nhất.

         Khi bạn đến buổi phỏng vấn, nhớ mang theo chứng chỉ và thư giới thiệu từ giáo viên hoặc những người chủ trước của bạn. Thêm vào đó, bạn có thể ghi tóm tắt những bằng cấp và kinh nghiệm liên quan đến công việc và chuẩn bị những câu hỏi thường được hỏi trong buổi phỏng vấn.

         Chắc chắn bạn biết nơi diễn ra phỏng vấn và làm sao để đi đến đó. Hãy đến đúng giờ hoặc sớm vài phút. Đừng quên ăn mặc tươm tất và trang trọng.

         Trong buổi phỏng vấn

         Bạn nên tập trung vào những gì người phỏng vấn đang nói và cố gắng trả lời tất cả các câu hỏi người phỏng vấn hỏi. Phải rõ ràng, lịch sự và trung thực. Nếu bạn không biết điều gì đó về kỹ thuật của công việc, hãy thừa nhận điều đó và nhấn mạnh rằng bạn sẵn lòng học hỏi. Thể hiện sự nhiệt tình khi người phỏng vấn giải thích công việc với bạn. Luôn thể hiện điểm mạnh, sự say mê và trách nhiệm của bạn.

         Đừng quên nói tạm biệt với người phỏng vấn trước khi rời khỏi văn phòng.

         Sau buổi phỏng vấn

         Nếu bạn nhận được công việc, xin chúc mừng! Nếu bạn không nhận được công việc, cố gắng đừng quá thất vọng. Hãy nghĩ về những nhận xét của người phỏng vấn bởi vì chúng có thể giúp bạn chuẩn bị tốt hơn khi bạn được gọi đi phỏng vấn cho công việc kế tiếp. Chúc may mắn!