Bài dịch tiếng Anh lớp 12, bài 5 (Higher Education)

Bài 5: HIGHER EDUCATION  Giáo dục đại học

 

         Sarah

         Cuối tuần đầu tiên, tôi đi ra ngoài cùng những người bạn mới, chúng tôi đi xung quanh khuôn viên. Thật thú vị khi tôi nghĩ về việc tôi như thế nào ở trường cao đẳng, gặp những người có thể trở thành bạn của tôi. Điều thú vị nhất là tôi không phải giải thích với ba mẹ là tôi đi đâu, đi với ai và khi nào về.

         Tối thứ bảy, tôi đi dự tiệc với người bạn cùng phòng. Mọi người trong buổi tiệc bận rộn chơi game và không ai chú ý sự tồn tại của tôi, tôi đột ngột cảm thấy cô đơn. Cố ngăn những giọt nước mắt, tôi chạy về phòng và nghĩ rằng tôi không thể nào cảm thấy ở trường giống như ở nhà được.

         Ellen

         Người bạn cùng phòng của tôi để cửa sổ mở suốt, thậm chí khi thời tiết 10oC và đi ngủ lúc 10 giờ mỗi đêm. Khi cô ấy bị bệnh vào giữa học kỳ, cô ấy đỗ lỗi cho việc tôi đã đánh máy và để đèn sáng trong khi cô ấy đang ngủ.

         Lúc đầu, trường cao đẳng có một chút thất vọng. Tôi tốt nghiệp từ một trường nhỏ. Sau khi gặp cùng những người đó qua nhiều năm, thật ngạc nhiên nhưng có chút sợ hãi là tôi ở một nơi mà hình như tôi không bao giờ gặp lại cùng một người lần thứ hai.

         Brenden

         Năm đầu tiên ở trường cao đẳng có lẽ là tốt nhất và thách thức nhất trong cuộc đời của tôi. Về lý thuyết, tôi hoàn toàn thích nó. Tham gia vào dự án Kỹ thuật nâng cao đem lại cho tôi cơ hội để sử dụng sự sáng tạo và kiến thức của mình để giúp ích cho xã hội.

         Về mặt xã hội, tôi có nhiều bạn mới cả trong ngành kỹ sư và bạn sống ở khuôn viên trường cao đẳng St John. Lịch giao tiếp của các trường cao đẳng cung cấp rất nhiều cơ hội để gặp sinh viên không thuộc ngành kỹ sư và những sinh viên ngành kỹ sư khác mà rất nhiều người trong số họ trở thành bạn thân của tôi.